Những căn cứ đơn giản để nhận biết hộp gỗ thông cao cấp

Chất liệu dùng để sản xuất ra hộp gỗ rất phong phú và đa dạng như gỗ lim, gỗ sồi, gỗ xoan đào…gỗ ngoại nhập: maple, walnut... trong đó không thể không kể đến hộp gỗ thông. Hiện hộp gỗ thông cao cấp đang được người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay.

Ngày đăng: 16-12-2019

687 lượt xem

Hộp gỗ thông ngay từ tên gọi thôi đã cho người nghe thấy được chất liệu để gia công ra hộp gỗ chính là gỗ của những cây thông lớn mọc trong rừng, Loại hộp gỗ này đang được bán rất nhiều trên thị trường bởi những ưu điểm vượt trội về chất lượng, độ bền và thiết kế đẹp. 

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng một số cơ sở sản xuất hộp gỗ vì để tăng lợi nhuận đã làm giả làm nhái hộp gỗ thông vô cùng tinh vi, khó nhận biết, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Vì vậy để đảm bảo mua được những hộp gỗ thông cao cấp chất lượng thì người tiêu dùng nên căn cứ vào một số cơ sở sau đây:

Dựa vào vân gỗ 

Người tiêu dùng có thể dựa vào vân gỗ để phân biệt được đâu là hộp gỗ thông chuẩn và đâu là hộp gỗ thông giả. Hộp gỗ thông thật có đường vân rất đẹp,hình sóng trải dài, sắc nét, có đường kính đa dạng và thường có màu đậm hơn bề mặt chung của gỗ.

Hộp gỗ thông cao cấp có màu sắc trắng sáng

Hộp gỗ thông cao cấp có màu sắc trắng sáng 

Màu gỗ

Thông là loại cây ôn đới thường được trồng ở các nước có miền khí hậu lạnh nên thân gỗ có màu trắng hơi vàng nâu, tâm gỗ có mầu đậm hơn chút hơi giống màu nâu đỏ, người tiêu dùng có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết.

Trong lượng

Gỗ thông có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với những loai gỗ khác, sờ vào mát lạnh nên khi mua người tiêu dùng nên cầm lên thử để cảm nhận xem có phải là hộp gỗ thông thật hay không. Trọng lượng gỗ nhẹ cũng chính là lý do vì sao gỗ thông được rất nhiều cơ sở sản xuất hộp gỗ sử dụng làm nguyên liệu gia công.

Hộp gỗ thông có vân gỗ đẹp

Hộp gỗ thông có vân gỗ đẹp

Kết cấu bề mặt nhẵn, bóng

Gỗ thông sau khi được gia công, đánh bóng sẽ cho bề mặt nhẵn bóng đẹp mắt, sờ vào thấy mịn màng, trơn láng. Khi mua hộp gỗ thông, nếu sờ thử mà cảm nhận được điều này thì bạn đã mua đúng phải hộp gỗ thông chính hãng rồi đó.

Trên đây là một số căn cứ đưa ra giúp cho người tiêu dùng có được cái nhìn sáng suốt hơn khi lựa chọn mua hộp gỗ thông. Những căn cứ trên đây cũng chính là những đặc điểm làm nên ưu điểm vượt trội của hộp gỗ thông so với những hộp gỗ thông thường khác. Do đó, hộp gỗ thông cao cấp đã và đang trở thành xu hướng sử dụng của người tiêu dùng hiện nay.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha