Cách thay đổi chiến lược tăng doanh số để ”tự cứu mình” trước tác động dịch Covid-19

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong năm nay đã ảnh hưởng toàn diện đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó, cộng đồng doanh nghiệp là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, tự bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải đề ra những chiến lược tăng doanh số sau dịch Covid-19 để trụ vững trong giai đoạn này, cũng như có thể sớm phục hồi, tăng trưởng kinh doanh sau khi dịch đi qua.

Ngày đăng: 08-05-2020

930 lượt xem

Tác động của dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục “ăn mòn” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp. Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng sau khi dịch Covid-19 qua đi, với tâm lý người tiêu dùng còn e dè trong chi tiêu, và một vài đối thủ cùng ngành rút khỏi thị trường, nghe ngóng, chờ đợi để xem xét tình hình dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, rồi quyết định tiếp tục kinh doanh hay đóng cửa doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng cũ trung thành sẽ thu lại hiệu quả nhanh chóng

Tiếp cận khách hàng cũ trung thành sẽ thu lại hiệu quả nhanh chóng 

Doanh nghiệp của bạn vẫn còn đang khá mơ hồ về cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và cả những thông điệp bán hàng sau dịch Covid-19. Hãy tận dụng nguồn danh sách khách hàng cũ, đây là những khách hàng đã mua hoặc đã sử dụng dịch vụ của bạn, họ đóng vai trò quan trọng trong doanh thu của doanh nghiệp vì khả năng tiếp cận và remarketing hiệu quả hơn hẳn so với tìm khách hàng mới thời điểm này.

Tạo một chương trình khách hàng trung thành để kích cầu gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả
Duy trì mối quan hệ với khách hàng là một trong những cách tốt nhất để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Họ đã mua một lần, vì vậy họ có nhiều khả năng mua lại nếu họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Tạo chương trình khách hàng trung thành để kích cầu gia tăng doanh số

Tuy nhiên, sự trung thành của khách hàng không phải là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền thời điểm hậu Covid-19. Khách hàng có thể thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu một doanh nghiệp khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, họ sẽ chọn nó.

Chương trình khách hàng trung thành nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người tiêu dùng tham gia vào một chương trình khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này.

Áp dụng quà tặng vào chương trình khách hàng trung thành cũng rất hiệu quả

Áp dụng quà tặng vào chương trình khách hàng trung thành cũng rất hiệu quả 

Phát triển và triển khai một chương trình khách hàng trung thành như là 1 phần thưởng cho khách hàng vì gắn bó với bạn.Hãy nhớ rằng nếu chỉ áp dụng chương trình khách hàng trung thành sẽ không giữ mãi khách hàng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất có thể.

Với phương châm "Tất cả vì niềm tin khách hàng", Thế giới quà tặng gỗ luôn phấn đấu để trở thành công ty mạnh và chuyên nghiệp trong lĩnh vực quà tặng gỗ doanh nghiệp tại Việt Nam. Thế giới quà tặng gỗ: baogia@thegioiquatanggo.com hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0901.654.369 để được tư vấn nhanh nhất.

 


 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha