Bí quyết hâm nóng lại mối quan hệ với khách hàng sau mùa dịch Covid-19 hiệu quả bất ngờ

Trong nguy có cơ, khi nhiều đơn vị kinh doanh đã và đang đuối sức vì Covid-19 thì vẫn có những người lội ngược dòng, tìm thấy cơ hội, hướng đi thức thời giữa lúc nguy nan. Và sau đây là những bí quyết hâm nóng lại mối quan hệ với khách hàng sau mùa dịch Covid-19 hiệu quả bất ngờ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu nhanh chóng.

Ngày đăng: 06-05-2020

1,214 lượt xem

1. Liên hệ hỏi thăm

Chăm sóc khách hàng bằng cách liên hệ hỏi thăm

Chăm sóc khách hàng bằng cách liên hệ hỏi thăm

Đây là cách đơn giản và dễ nghĩ ra nhất mà bất cứ ai cũng làm được, chỉ cần một cuộc gọi điện, tin nhắn, email, cafe gặp gỡ là bạn đã cho thấy sự quan tâm của mình đối với những khách hàng cũ. Với cách làm này bạn sẽ liên hệ lại được với rất nhiều khách hàng trong 1 khoảng thời gian ngắn. Không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn giúp khách hàng nhận biết được rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động bình thường và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào.

Ngày nay người mua ngày càng thông thái trong việc chọn lọc các cuộc gọi đến và bảo vệ hòm thư của mình. Những người bán hàng cố gắng bắt đầu một cuộc nói chuyện với chiến thuật “lạnh” thường vấp phải hòn đá ngáng chân vì người mua không còn hứng thú nói chuyện với người lạ về một sản phẩm mà họ không quan tâm. Kỹ thuật “cold call” và “cold email” đang mất đi hiệu quả của nó bởi sự thay đổi trong hành vi người mua hàng.

Thay vào đó, cố gắng tìm kiếm các đối tượng online trước, kết nối với họ dựa trên một sở thích chung, và hâm nóng lại mối quan hệ với khách hàng trước. Chỉ sau khi mối quan hệ được thiết lập thì đó mới là thời điểm nên tiếp cận họ.

2. Gia tăng giá trị cho đơn hàng

Sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc voucher

Sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc voucher

Thông thường ai cũng thích mua những đơn hàng có khuyến mãi kèm theo như mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2, hay các chương trình giảm giá voucher. Đều này làm cho khách hàng rất thích thú vì họ cảm thấy mình tuy mua ít nhưng lại nhận được nhiều.

Hãy cho khách hàng thấy rằng cùng 1 số tiền chi ra nhưng lại nhận được nhiều ưu đãi hơn so với chuyển sang dùng dịch vụ của 1 đơn vị khác, thay vì để tiền lọt vào tay đối thủ thì bạn hãy chịu khó thêm 1 bước bằng cách gia tăng giá trị sản phẩm cho khách. Đó không chỉ là cách hâm nóng lại mối quan hệ với khách hàng cũ sau mùa Covid-19 hiệu quả mà còn giúp cả 2 gắn bó lâu dài hơn.

3. Tặng quà cho khách hàng V.I.P

Tặng quà cho khách hàng V.I.P

Tặng quà cho khách hàng V.I.P

"Đường không đi, đường đầy cỏ dại. Người không qua lại, dễ thành người dưng" - biện pháp này sẽ hơi tốn kém hơn nhiều, nhưng hãy nhớ rằng trước đó tệp khách hàng này đã chi khá nhiều tiền mua sản phẩm của bạn. Giờ tình hình kinh tế vừa mới bắt đầu khôi phục, nếu bạn không biết cách hâm nóng thì khả năng họ sẽ chuyển sang công ty đối thủ rất nhanh. Những khách hàng V.I.P hợp tác với doanh nghiệp của bạn không chỉ vì chất lượng sản phẩm, giá thành... mà đó còn là tấm chân tình giữa 1 bên.

Có rất nhiều món quà bạn có thể ưu tiên tặng như khẩu trang, nước rửa tay hoặc những hộp gỗ quà tặng sang trọng. Điều này không có nghĩa là bạn chi 1 số tiền to hay phung phí để thể hiện đẳng cấp với khách hàng này, mà quan trọng là phải biết chi tiêu phù hợp vào đối tượng khách hàng cần nhắm tới. Những tệp khách hàng quan trọng hãy dành cho họ sự quan tâm chân thực vì đó là bí quyết hâm nóng lại mối quan hệ với khách hàng sau mùa Covid-19 tinh tế nhất. 

4. Gợi ý những món quà tặng gỗ đẹp sang trọng đến khách hàng

Lọ căm bút bằng gỗ walnut sang trọng, tiện lợi khi đặt trên bàn

Lọ căm bút bằng gỗ walnut sang trọng, tiện lợi khi đặt trên bàn

Lọ cắm bút tam giác có thể đựng name card và điện thoại 1 cách dễ dàng

Lọ cắm bút tam giác có thể đựng name card và điện thoại 1 cách dễ dàng

Lọ cắm bút gỗ beech sang trọng tiện lợi, là món quà đơn giản nhưng vô cùng quý giá

Lọ cắm bút gỗ beech sang trọng tiện lợi, là món quà đơn giản nhưng vô cùng quý giá

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha