Hậu Covid-19: Thời điểm then chốt củng cố mối quan hệ với khách hàng của bạn

Sau thời điểm Covid-19 diễn ra, có rất nhiều ngành nghề bị thiệt hại nhưng trong đó cần nhìn nhận đó là cơ hội để một số ngành, lĩnh vực vươn lên, giúp giảm thiệt hại chung cho toàn xã hội. Và giờ là thời điểm các công ty hoạt động trở lại để củng cố mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu.

Ngày đăng: 06-05-2020

960 lượt xem

Muốn tiếp cận trở lại với khách hàng thì điều đầu tiên phải hiểu về tâm lý của khách hàng trước, xem tiền họ sẽ chi vào những sản phẩm nào cần thiết, sản phẩm nào ít chi và không chi tiền. Vì trong thời gian cách ly xã hội có nhiều doanh nghiệp thua lỗ nặng nề, tỷ lệ nhân viên thất nghiệp cao, bị giảm lương,... nên đòi hỏi tăng doanh thu ngay lập tức là điều rất khó thực hiện. Cho nên thay vì tập trung vào doanh thu hãy quan tâm và củng cố mối quan hệ với khách hàng nhiều hơn, đó chính là yếu tố quan trọng trong việc phát triển sau này.

1. Tiếp cận nhẹ nhàng bằng truyền thông thay vì hoạt động "săn bắt" trở lại

Sử dụng cách truyền thông tạo thiện cảm dễ chịu

Sử dụng cách truyền thông tạo thiện cảm dễ chịu

Covid-19 diễn ra làm con người hạn chế việc đi lại ra ngoài, từ đó thúc đẩy các kênh online phát triển. Người dùng bắt đầu lướt Facebook, Zalo, Youtube, app mua sắm... nhiều hơn so với thời điểm năm 2019. Do đó việc đẩy mạnh truyền thông trên các kênh online sẽ giúp người tiêu dùng biết đến thương hiệu của bạn, đối với hoạt động bán lẻ sẽ dễ dàng tăng lượng khách hàng.

Dĩ nhiên không có nghĩa là bạn phải chi đậm tay cho Marketing, số tiền đó bạn mang đi từ thiện giống như cách Coca-Cola Việt Nam tặng 7 tỷ đồng hỗ trợ dịch Covid-19 và thông báo "dừng các hoạt động Marketing". Nhiều người sẽ bị đánh lừa bởi nếu làm như vậy thì khách hàng sẽ ít đi, nhưng họ đã sai lầm khi đấy là 1 chiến lượt Marketing đỉnh cao của Coca-Cola "không đánh mà thắng" - vừa giúp được cộng đồng, vừa nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

2. Làm sao để doanh nghiệp đảm bảo được rằng họ sẽ tiếp tục mang đến giá trị cho khách trong giai đoạn đại dịch này?

Giá trị doanh nghiệp nằm ở khách hàng

Giá trị doanh nghiệp nằm ở khách hàng

Nhìn từ góc độ đối ngoại, các doanh nghiệp cần phản hồi nhanh và mở rộng các kênh giao tiếp, trao đổi với khách hàng. Trong quá trình hợp tác, nên linh hoạt hỗ trợ khách hàng vượt qua thời điểm khó khăn trong phạm vi cho phép, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Ngoài ra, trở thành nguồn thông tin uy tín và chuyên sâu sẽ giúp thắt chặt các mối quan hệ xung quanh.

Về quản lý doanh nghiệp, đây là một cơ hội để cải thiện sản phẩm và củng cố bộ máy vận hành nhằm mang lại nhiều giải pháp ngày càng hiệu quả cho khách hàng.

Tập trung vào sứ mệnh của mình và cố gắng đừng để nó lệch đi. Sẽ luôn có giải pháp cho công ty củng cố mối quan hệ với khách hàng và mang giá trị đích thực. Và sáng tạo là một điều tất yếu. 

3. Chuyên gia nói gì về những điều quan trọng cần làm để củng cố mối quan hệ với khách hàng? 

Giám đốc đầu tư của Havas Media, công ty truyền thông toàn cầu, cho rằng các marketers nên sử dụng thời gian này để củng cố các mối quan hệ với người tiêu dùng.

Jason Kanefsky, giám đốc đầu tư của Havas Media

Jason Kanefsky, giám đốc đầu tư của Havas Media

Một số ngành công nghiệp trên khắp thế giới hiện đang buộc phải tạm dừng việc quảng cáo lại trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, và điều này có nguy cơ gây mất mát lớn về tài sản thương hiệu. Tuy nhiên, theo chuyên gia, các marketers nên sử dụng thời gian này để tăng gấp đôi mối quan hệ người tiêu dùng của họ.

“Thái độ lưỡng lự của người dân và người tiêu dùng sẽ gây áp lực lên các doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ và toàn cầu“, Jason Kanefsky, giám đốc đầu tư tại Havas Media nói, “Một phần lớn đầu tư quảng cáo sẽ cần phải được tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng thay vì thúc đẩy doanh số gần.”

“Trong khi việc quảng cáo đang dần trở nên tối tăm và có nguy cơ mất tài sản thương hiệu,
đây là cơ hội sử dụng thời gian này để xây dựng và củng cố mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là cần phải hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm ngay bây giờ, đảm bảo về việc giữ sạch cửa hàng của bạn hoặc các hỗ trợ những nhân viên bị ảnh hưởng vì dịch, thay vì quan tâm đến các sản phẩm cốt lõi của bạn.”

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha