5 sai lầm cần tránh khi đặt hộp gỗ quà tặng Trung Thu

Khi đặt hộp trung thu làm quà tặng Tết Trung Thu cho khách hàng và nhân viên bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến cần tránh khi đặt gỗ quà tặng Trung Thu các bạn nhớ lưu ý nhé.

Ngày đăng: 12-02-2020

634 lượt xem

1. Không biết mình muốn gì

Lúc đi mua sắm ít nhất bạn cũng phải có danh sách những thứ cần mua, điều này sẽ giúp bạn chọn lựa nhanh hơn. Còn không thì bạn sẽ đi vòng vòng khắp cả cửa hàng, siêu thị mà không biết mua gì, hoặc thứ gì cũng muốn mua. Có phải khi đến cửa hàng nhân viên thường hỏi anh/chị muốn mua sản phẩm gì để họ tư vấn cho bạn.

Khi bạn đặt mua hộp gỗ quà tặng Trung Thu cũng vậy, nhân viên tư vấn sẽ hỏi bạn muốn mua loại nào, hộp thông thường hay hộp cao cấp. Họ sẽ giới thiệu cho bạn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn không biết mình muốn gì, nơi bán hàng hoặc nơi sản xuất rất khó để tư vấn cho bạn, cả hai bên đều mất thời gian mà kết quả thì không được như mong muốn.

Thiết kế hộp gỗ đựng bánh Trung Thu theo yêu cầu

Thiết kế hộp gỗ đựng bánh Trung Thu theo yêu cầu

2. Không dự trù kinh phí

Điều quan trọng thứ hai là tính toán kinh phí dự tính cho mỗi hộp Trung Thu. Bạn cần có danh sách khách hàng nhận được bánh Trung Thu cùng với ngân sách có thể chi cho mỗi hộp. Khi bạn đưa ngân sách cho cơ sở sản xuất, họ sẽ tư vấn loại gỗ và mẫu mã phù hợp nhất với ngân sách đó. Nếu không, đôi khi giá báo vượt quá kinh phí của bạn. Bạn không thể tăng chi phí lên, còn cơ sở làm hàng không thể giảm giá vì không đảm bảo chất lượng. Thế là xưởng sản xuất hộp gỗ quà tặng Trung Thu phải tính lại giá với chất liệu khác hoặc kiểu dáng khác, bạn phải chờ thêm một thời gian nữa.

3. Không khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường không chỉ là công việc của người bán hộp trung thu, mà đây còn là việc nên làm đối với những đơn vị có nhu cầu tặng quà. Bạn cần biết xu hướng hiện nay người tiêu dùng thích dạng hộp như thế nào, bánh có mùi vị gì thì ngon dễ ăn để đặt hàng cho phù hợp. Tránh đặt theo ý kiến chủ quan cá nhân hoặc ý kiến của một nhóm trong khi đa số người nhận quà lại không thích.

Thiết kế hộp gỗ đựng bánh Trung Thu tạo nét độc đáo riêng

Thiết kế hộp gỗ đựng bánh Trung Thu tạo nét độc đáo riêng

4. Đặt hàng quá gấp

Nếu bạn muốn làm hộp trung thu có kiểu dáng khác biệt thì lời khuyên chân thành dành cho bạn là bạn nên đặt hàng từ trước ít nhất là 1 tháng mới kịp sản xuất. Đừng để còn 1 - 2 tuần nữa mới nghĩ ra phải mua hộp gỗ quà tặng Trung Thu cho khách hàng, rồi mới họp lại tính toán kinh phí, số lượng, tìm nơi đặt hàng. Như thế bạn đang tự làm khó cho bạn và cho cả nơi sản xuất. Với số lượng không quá lớn việc đặt hàng gấp có thể chấp nhận được, hoặc bạn có thể đến những cửa hàng bán sẵn để mua.

Còn với số lượng lớn mà bạn đặt hàng gấp thì một là nhiều nơi không dám nhận đơn hàng của bạn vì sản xuất không kịp. Hoặc là số tiền bạn phải bỏ ra khá nhiều vì họ sẽ tạm gác lại các đơn hàng khác và ưu tiên sản xuất cho bạn trước, thậm chí là tăng ca để kịp cho bạn.

5. Ham rẻ

Sau khi liên hệ với nhiều nơi sản xuất, bạn sẽ nhận được nhiều mức giá bán khác nhau. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định bạn cần xem lại giá cả thường đi kèm với chất lượng. Đừng vì thích nơi giá thấp mà đặt hàng luôn không quan tâm chất lượng hộp gỗ quà tặng Trung Thu như thế nào vì mỗi nơi có năng lực sản xuất khác nhau. Bạn có thể yêu cầu làm mẫu để kiểm tra chất lượng, sau đó mới tiến hành làm cả đơn hàng. Để làm mẫu cần thêm một thời gian. Do đó, thời gian dư dả sẽ tạo điều kiện cho bạn kiểm định mẫu, nơi sản xuất cũng dễ dàng điều chỉnh và làm hàng đẹp, chất lượng cho bạn.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha