Quy trình làm hộp gỗ đựng rượu

Từ xưa đến nay rượu vẫn là thức uống tao nhã của người Việt, kết nối những “ tri âm tri kỉ với nhau” và là một món quà quý giá để trao tặng cho bạn bè người thân trong những dịp đặc biệt, sẽ giá trị hơn rất nhiều khi được đặt trong hộp gỗ đựng rượu sang trọng, lịch sự. Một chai rượu ngon kết hợp với một hộp gỗ đựng rượu xứng tầm thì không còn gì hoàn hảo hơn.

Ngày đăng: 18-12-2019

967 lượt xem

Hộp rượu gỗ sẽ là một vật dụng trang trí giàu giá trị thẩm mỹ mà bạn có thể bày biện trong những không gian khác nhau đồng thời tôn vinh vẻ đẹp và phẩm chất của rượu trong mỗi lần đem ra thưởng thức . 

Hộp rượu gỗ có quai xách

Hộp rượu gỗ có quai xách

Để sản xuất ra những hộp rượu gỗ đạt tiêu chuẩn là cả một quá trình lao động nghệ thuật đầy tâm huyết cũng giống như chính giá trị văn hóa tinh thần mà thức uống “ rượu” chứa đựng. Quy trình sản xuất ra hộp rượu gỗ thường bao gồm những bước sau đây:

Nghiên cứu sản phẩm

Mỗi chai đựng rượu có kích cỡ, kiểu dáng, thương hiệu khác nhau nên việc thiết kế hộp rượu gỗ sẽ có những điểm khác nhau so cho phù hợp nhất. Việc nắm bắt tốt những giá trị mà chai rượu chứa đựng tinh tế bao nhiêu thì giá trị mà hộp gỗ đựng rượu mang lại sẽ càng cao bấy nhiêu

Lên ý tưởng

Để sản xuất ra được những hộp gỗ đựng rượu có kiểu dáng đẹp, chất lượng cao thì việc lên ý tưởng là một công đoạn vô cùng quan trọng. Trên cơ sở nghiên cứu sản phẩm cũng như yêu cầu của khách hàng nhà sản xuất sẽ tiến hành phác thảo kiểu dáng hộp gỗ đựng rượu, lựa chọn chất gỗ như gỗ lim, sồi, thông… sao cho làm nổi bật được giá trị của chai rượu.

Hộp rượu gỗ loại 6 chai

Hộp rượu gỗ loại 6 chai

Trực tiếp gia công

Giai đoạn trực tiếp gia công là giai đoạn chính trong quá trình sản xuất ra hộp rượu gỗ. Hầu như các hộp gỗ đựng rượu đều được thực hiện thủ công dưới bàn tay khéo léo của những người thợ mộc lành nghề, có con mắt thẩm mỹ cao. Dựa trên ý tưởng đã xây dựng cùng chất liệu gỗ đã lựa chọn nhà sản xuất có thể chạm khắc chữ, thương hiệu, logo hay một thông điệp nào đó… có thể có tay cầm hoặ thêm khóa đóng mở tùy theo.

Hoàn thiện sản phẩm

Đây là giai đoạn cuối cùng trong quy trình sản xuất ra hộp gỗ đựng rượu gồm chỉnh sửa, đánh bóng… sao cho sản phẩm được hoàn hảo nhất

Trên đây là những bước cơ bản để sản xuất ra hộp rượu gỗ thể hiện sự tinh tế cũng như tính sáng tạo cao của những nghệ nhân tạo ra sản phẩm.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha