5 chiến lược giữ chân khách hàng cũ sau đợt dịch Covid-19

Dịch cúm Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi doanh nghiệp trên toàn thế giới. Từ việc mất đi khách hàng do chi tiêu giảm cho tới thay đổi cách thức làm việc (chuyển sang làm việc tại nhà), các doanh nghiệp đã thực sự choáng váng chỉ sau thời gian ngắn khi dịch bệnh bùng phát. Dưới đây là 5 chiến lược giữ chân khách hàng cũ hiệu quả để duy trì hoạt động doanh nghiệp hậu dịch Covid-19.

Ngày đăng: 06-05-2020

1,152 lượt xem

Giao tiếp chủ động với khách hàng cũ của bạn

Trong những lúc như hiện tại khi không có gì chắc chắn về tương lai gần. Vì vậy bạn phải liên lạc thường xuyên với khách hàng của mình. Họ sẽ chỉ có thể hiểu và đồng cảm nếu bạn chủ động trong giao tiếp. 

Cho dù bạn tạm thời đóng cửa, thay đổi giờ làm việc hoặc vẫn duy trì hoạt động, hãy thông báo cho khách hàng bằng cách sử dụng:

Tin nhắn
Mạng xã hội
Email
Trang web


Doanh nghiệp lên kế hoạch liên hệ chăm sóc khách hàng cũ

Doanh nghiệp lên kế hoạch liên hệ chăm sóc khách hàng cũ

Trong những thời điểm quan trọng này, bạn có thể tận dụng mạng xã hội bằng cách thường xuyên đăng những thông tin hữu ích về virus, dịch bệnh hoặc đăng những thông tin tích cực và nhẹ nhàng.

Ra mắt sự kiện trực tuyến

Sự kiện online chắc chắn không thể hiệu quả bằng các sự kiện thực tế. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh bùng phát, thì sự kiện online có lẽ là lựa chọn khá hiệu quả ở thời điểm này. Hơn nữa, những người còn e dè hạn chế tham gia những sự kiện đông người đang tìm cách giải trí khỏi sự buồn chán tại nhà.

Vì vậy nếu bạn có kế hoạch tổ chức sự kiện online, đã đến lúc cần sử dụng các công cụ như Facebook Live hoặc Instagram Live, Zoom, Youtube Live.

 Ra mắt các sự kiện trực tuyến nhằm giữ chân khách hàng cũ

 Ra mắt các sự kiện trực tuyến nhằm giữ chân khách hàng cũ 

Các sự kiện online có rất nhiều lợi ích.

Thứ 1, nó sẽ giúp bạn xây dựng thiện chí,

Thứ 2, nó sẽ giúp tăng sự gắn bó và giữ chân khách hàng, thậm chí bạn có thể bán sản phẩm dịch vụ thông qua việc Livestream, hình thức này hiện tại khá hiệu quả.

Tặng quà cho khách hàng cũ trung thành

Thường là 80% thu nhập đến từ khách hàng cũ và khách hàng được giới thiệu, 20% còn lại là đến từ khách hàng mới. Đối với một khách hàng mới, bạn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để tiếp cận, thuyết phục và tạo niềm tin để họ mua hàng. Nhưng đối với khách hàng cũ thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Để tăng doanh số hiệu quả trong thời gian hậu cách ly vì dịch bệnh, bạn có thể cung cấp khuyến mãi giảm giá đặc biệt hoặc lên chiến dịch hỏi thăm chăm sóc - tặng quà cho khách hàng cũ trung thành. 

Quà tặng gỗ sang trọng giúp nhắc nhở mối quan hệ tốt đẹp của hai bên

Ngoài những món quà phổ thông như khẩu trang, nước rửa tay, thì những món quà tặng gỗ cũng là món quà sang trọng, tiện dụng không chỉ giúp bạn nhắc nhở về mối quan hệ tốt đẹp của hai bên. Mà thông qua đó còn giữ được thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng một cách dễ dàng, đó lại là yếu tố giá trị gia tăng giúp kích cầu mua hàng hoặc họ sẽ giới thiệu khách hàng mới cho mình. 

Gợi ý vài mẫu quà tặng gỗ xu hướng được nhiều doanh nghiệp chọn:

Bút gỗ món quà chắc chắn đối tượng khách hàng nào cũng thích

 

Lịch gỗ vạn niên món quà thiết thực

Hộp gỗ đựng rượu dành cho khách hàng VIP của doanh nghiệp

Dịch bệnh bùng phát khiến kinh tế và xã hội đình trệ, đây thực sự là 1 thử thách với doanh nghiệp trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn đang không có bất kỳ cơ hội nào để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Thế Giới Quà Tặng Gỗ sẽ giúp bạn chọn được được món quà phù hợp và hiệu quả cho chiến dịch kích cầu sau dịch Covid-19

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha