Sản xuất hộp gỗ đựng rượu với quy trình như thế nào?

Hộp gỗ đựng rượu hiện đang rất được ưa chuộng, không chỉ là vật dụng trang trí cho không gian căn nhà, làm sang trọng thêm chai rượu gia đình mà còn là món quà đẳng cấp để tặng bạn bè, đối tác… Vậy quy trình sản xuất hộp gỗ đựng rượu như thế nào?

Ngày đăng: 24-12-2019

775 lượt xem

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Cái quan trọng đầu tiên đối với một sản phẩm hộp gỗ chính là nguyên liệu. Để sản xuất hộp gỗ được đẹp, bền thì chất lượng gỗ ban đầu cần phải tốt. Những loại gỗ hiện nay thường xuyên được sử dụng cho chế tạo hộp gỗ đựng rượu là gỗ thông, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ bách tùng… 

Hộp gỗ đựng rượu được làm từ gỗ chất lượng cao

Hộp gỗ đựng rượu được làm từ gỗ chất lượng cao

Đây đều là những loại gỗ tự nhiên an toàn cho sức khỏe con người, màu sắc vân gỗ đẹp, bắt mắt lại có độ bền cực cao. Một sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ tốt, chắc chắn sẽ có tuổi thọ bền bỉ, tránh được ẩm mốc cũng như mối mọt phá hoại. Tùy vào mỗi loại gỗ có những ưu điểm, tính năng vượt trội khác nhau mà sản phẩm cũng có những mức giá tương ứng khác nhau.

Bước 2: Chế tạo thô hộp gỗ

Sau khi đã có loại gỗ ưng ý, những thợ thủ công tay nghề cao sẽ lên ý tưởng thiết kế mẫu mã của hộp gỗ và bắt tay vào thực hiện. Đây là giai đoạn chính của quá trình sản xuất hộp gỗ đựng rượu cao cấp. Những ý tưởng phong phú của các thợ thủ công sẽ thành hình thành khối dưới bàn tay chế tác khéo léo của con người. Từ kiểu dáng, kích thước trên bản phác thảo, một sản phẩm hộp gỗ thô sẽ ra đời. 

Mỗi loại rượu sẽ có những kiểu dáng hộp phù hợp khác nhau, nhiệm vụ của một người thợ thủ công là chế tạo được một sản phẩm đựng chai rượu tiện lợi nhất nhưng lại mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhất đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày một khắt khe hơn.

Hộp gỗ đựng rượu có nhiều mẫu mã đa dạng

Hộp gỗ đựng rượu có nhiều mẫu mã đa dạng

Bước 3: đi vào tinh chế sản phẩm

Đây là giai đoạn sau cùng nhưng lại tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo của sản phẩm. Người thợ thủ công sẽ tiến hành khắc chữ, khắc logo lên hộp gỗ, có thể thêm khóa nếu sản phẩm cần có. Và tiếp theo là đánh bóng để cho ra một sản phẩm đẹp nhất, tốt nhất.

Quả thật không ngoa khi nói rằng hộp gỗ cao cấp là sản phẩm của trí óc con người cùng bàn tay tài hoa khéo léo. Sản xuất hộp gỗ đựng rượu trải qua quy trình như trên sẽ cho ra thành phẩm hoàn hảo cả về chất lượng lẫn mẫu mã.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha